Người không thể bỏ lỡ

Thời gian trôi qua, người thật lòng vui mừng với những tin vui của ta ngày càng ít. 
Trước kia, mình nghĩ rằng việc cầu mong hạnh phúc cho người khác là một điều hết sức hiển nhiên. Thế nhưng giờ đây mình lại thấu rằng việc đó thật khó khăn biết bao.

Theo thời gian, những việc đáng vui mừng trong cuộc sống càng trở nên hiếm hoi. Bởi những khó khăn trong cuộc sống ngày càng chồng chất nên tâm lý thoải mái để có thể chúc phúc cho người khác lại ngày càng giảm.

Cho dù là vậy, dù tình hình hiện tại có tồi tệ ra sao, người ấy vẫn có thể thực lòng vui mừng cho hạnh phúc của người mình trân quý. Vẫn có thể coi niềm vui của người khác như niềm vui của chính bản thân  mình. Dù cho đang đứng ở nơi dốc đứng chông chênh, người ấy vẫn có thể chúc mừng người đã về đích trước mình.

Phải chăng đó chính là người mà ta không bao giờ được bỏ lỡ

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến