Mặt nạ

     "Nỗi đau của mình sẽ được phản chiếu như thế nào trong suy nghĩ của người khác?" Phải chăng nỗi đau của mình sẽ được người ta mang ra cân đo đong đếm rồi so sánh với hoàn cảnh của chính mình để cảm thấy được an ủi phần nào, hay chẳng qua cũng chỉ là một câu chuyện tầm phào để thỏa mãn tính tò mò?

    Chỉ ánh mắt của những người mà mình từng cho là quan trọng cũng đủ để khiến mình tự nhốt chặt bản thân trong bộn bề suy nghĩ. Phải chăng, mỗi phút giây chúng ta đều đang sống trong quá trình lột bỏ lớp mặt nạ tạo nên từ những vết thương của chính mình. Hay cố gắng giấu diếm, tiếp tục sống trong lớp mặt nạ đó.

    Đa số mọi người đều ôm nỗi sợ hãi về các mối quan hệ cá nhân. Họ lo sợ vì phải phơi bày tình cảm, suy nghĩ của mình, lo sợ sẽ bị tổn thương và lo sợ sẽ làm người khác thất vọng,... Chẳng biết từ bao giờ, việc vượt qua nỗi đau để tiến gần hơn với đối phương lại là việc làm khờ dại, việc rũ bỏ lớp mặt nạ để đối mặt với người khác lại là hành động ngây thơ. Sự thành thật lại trở thành khuyết điểm. Giấu kĩ bản thân lại thành thông thái. Và cứ thế, các mối quan hệ của chúng ta chỉ đơn giản là lớp vỏ bọc.

    Bây giờ thì, việc tháo lớp mặt nạ ấy ra đã trở nên khó khăn hơn bao giờ hết....

Nhận xét

Bài đăng phổ biến