Chúng ta ngày càng có nhiều bí mật

     Dường như, ngày càng có nhiều câu chuyện không nhất thiết phải kể cho nhau nghe. Có một thời, mình từng nghĩ rằng mối quan hệ mà ta có thể giãi bày tất cả với nhau mới là một mối quan hệ tốt. Chính vì suy nghĩ như vậy mà mình vô tình bắt đầu đòi hỏi nhiều hơn ở người ấy. Mình cảm thấy khó chịu khi đối phương không chịu giãi bày toàn bộ mọi chuyện với mình, mình muốn khước từ cái bộ dạng ngày càng có nhiều bí mật ấy. Nhưng bây giờ thì mình đã hiểu...

     Sống trên đời, ai chằng phải trải qua những nỗi đau. Con người ta sẽ cảm động khi được người khác đồng cảm và vỗ về. Thế nhưng cũng chẳng thế tránh nổi cảm giác hụt hẫng. Một cảm giác cô đơn trên đường về nhà. Nỗi đau khi không được thấu hiểu đầy đủ, không được đồng cảm hoàn toàn khiến cho những câu chuyện chẳng thể bộc bạch toàn bộ. Chúng ta, có lẽ đều hiểu rõ rằng chẳng ai có thể thay ta giải quyết những nỗi đau của bản thân. Cho dù có gần gũi đến đâu cũng sẽ tồn tại một bức tường không thể tránh khỏi. Và chính bước tường vô hình ấy khiến cho ta chần chừ, không dám bày tỏ tất cả nỗi lòng. Thế nhưng nói rằng không thể hiểu nhau hoàn toàn không hề đồng nghĩa với việc ta không cố gắng để thấu hiểu nhau. Cho dù có luôn tồn tại bức tường vô hình kia thì hai chữ "cùng nhau" cũng sẽ không vì thế mà mất đi giá trị. Dù chẳng thể hiểu hết về nhau, dù không thể giãi bày cho nhau tất cả mọi điều thì cũng chẳng thể ngăn cản chúng ta đến gần nhau hơn. Chỉ cần như vậy thôi cũng đủ rồi...

    Biết đâu cái gọi là cùng nhau 
    lại bắt đầu từ giây phút ta nhận ra rằng mỗi chúng ta đều là những cá thể quá đỗi khác biệt.

    Ta muốn lấp đầy thời gian với người mình trân quý bằng những câu chuyện tầm phào. Ta muốn chia sẻ hết thảy những suy nghĩ không hề phức tạp. Ta muốn đó là một mối quan hệ mà sau này khi có những nỗi đau không thể chịu đựng một mình, khi cảm thấy bức tường trong cuộc sống còn cao hơn cả bức tường ngăn cách cảm xúc, chúng ta có thể ngồi sát lại gần nhau, thổ lộ cho nhau những nỗi đau đã cố kìm nén và rồi truyền cho nhau sức mạnh để đối mặt với những sóng gió ấy.

    Ta muốn yêu lấy toàn bộ tâm tình
    Mà người ấy đã hết lòng gửi trao
    Dù cho vô tình hay cố ý
    Ta cũng muốn mãi như vậy mà thôi
    Chỉ cần vậy thôi là đủ...


Nhận xét

Bài đăng phổ biến