Nỗi sợ về tương lai

     Mình đã luôn lo sợ về tương lai. Và thay vì suy nghĩ những điều tích cực, trong đầu mình lại chỉ hiện hữu những kết quả tiêu cực. Không biết từ bao giờ, nỗi sợ hãi ấy đã luôn ám ảnh trong tâm trí mình như một thói quen thường trực. Mình cần một điều gì đó có thể thu hút sự tập trung của bản thân. Khi tập trung làm việc khác, dường như mình thấy được bình an hơn đôi chút. Nhưng đó chỉ là hiệu quả tạm thời. Khi khoảnh khắc ấy trôi qua, những suy nghĩ tiêu cực lại lấn át tâm trí mình. Bất giác, mình nhận ra bản thân vẫn cứ đứng yên một chỗ rồi nhìn về nơi xa xăm mà liên tục sợ hãi.

    Thực ra, chẳng ai biết ở cái nơi xa xăm ấy sẽ có điều gì đang chờ đợi, ai cũng nung náu trong tâm trí một nỗi sợ về tương lai. Con người ta thường sợ hãi những điều mình không nắm rõ. Nhưng điều khác biệt chính là biết cách chấp nhận sự thật ấy. Thay vì chỉ ngồi không mà lo lắng sao ta không đứng dậy hành động, sẵn sàng để đối mặt với nó?

    Khi nghĩ về tương lai, ai mà chẳng lo sợ.
    Có người gục ngã
    Nhưng cũng có người chiến thắng nỗi sợ hãi ấy...

    Đôi khi, chỉ vì lo lắng cho tình huống tồi tệ nhất dù cho nó chưa hề xảy ra mà chúng ta bỏ lỡ cơ hội để tiến về phía trước.

    Dù thế nào đi nữa, chúng ta sẽ vẫn tiếp tục sống, tiếp tục tiến về phía tương lai mơ hồ. Hãy thử nghĩ lại xem, thực ra, chúng ta đã trải qua rất nhiều "ngày mai" mà không ngừng lo lắng trước đó. Và cuối cùng, khi phải đối mặt với những điều ấy, thực ra mọi thứ cũng không quá đáng sợ như ta đã tưởng tượng. Những ngày sắp tới, chắc chắn cũng sẽ như vậy mà thôi...


"Lo lắng giống như một chiếc ghế tựa
Cứ liên tục khiến ta chuyển động nhưng lại chẳng dẫn ta đến bất kì đâu"

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến