Mẹ chẳng hiểu con gì cả?

    Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng hậm hực, bất mãn vì "Mẹ chẳng hiểu con gì cả!!". Dù bạn còn nhỏ hay đã lớn khôn, dù bạn sống gần mẹ hay ở xa nhà thì chuyện xảy ra mâu thuẫn, hay có những bất đồng quan điểm với mẹ là điều hết sức bình thường. 

    Cả cuộc đời mẹ chỉ quanh quẩn trong một vòng tròn nhỏ mà thôi, mẹ có rất ít cơ hội để được đi đây đi đó, mẹ không được ngắm nhìn thế giới quan mà bạn đang được chiêm ngưỡng. Mẹ đã dành cả cuộc đời để sống vì bạn, mẹ vất vả tối mặt tối mũi để bạn có được những trải nghiệm mà mẹ chưa từng được trải qua.

    Vậy nên, nếu mẹ không hiểu bạn, biết đâu lỗi không nằm ở mẹ thì sao?

    Thay vì nghĩ rằng mẹ "không" hiểu con, sao ta không nghĩ là mẹ "chưa" hiểu con nhỉ?

    Nếu mẹ chưa hiểu bạn, thì việc bạn cần làm là cố gắng để trở nên tốt đẹp hơn, nỗ lực thật nhiều để có thể đưa mẹ đi ngắm nhìn, khám phá thế giới rộng lớn ngoài kia. Nếu mẹ chưa hiểu bạn, việc của bạn là từ từ, kiên nhẫn giải thích cho mẹ. Đừng dựa vào vốn hiểu biết của bản thân để chỉ trích mẹ. Bởi những điều mà bạn nói, nó đều nằm ngoài thế giới của mẹ. Mẹ không hiểu được bạn không có nghĩa là mẹ không cố gắng để hiểu bạn. Lo lắng cho con là bản năng của người làm mẹ. Chỉ là mẹ không biết thể hiện sao cho đúng, sao cho phù hợp với thế giới của bạn mà thôi. 

    Khi mà bạn càng lớn thì mẹ lại càng già đi, thế giới của bạn càng mở rộng thì thế giới của mẹ lại càng thu nhỏ. Đến một ngày nào đó, mẹ sẽ chẳng còn đủ khả năng cũng như sức lực để can thiệp vào đời sống của bạn nữa mà chỉ có thể gọi điện nhắc nhở bạn chú ý sức khỏe bản thân. Vậy nên hãy thật từ từ và kiên nhẫn với mẹ của mình để thế giới giữa bạn và mẹ trở nên gần nhau hơn. Nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến